Header Ads

Dịch vụ chụp ảnh nghệ thuật cho bé yêu

Chụp ảnh nghệ thuật cho bé là hình thức chụp ảnh khá khó trong nghề nhiếp ảnh. Vì điều này không chỉ đòi hỏi thợ chụp phải có được kỹ thuật cao. Mà họ còn phải biết nắm bắt được tâm lý của trẻ để lưu lại hình ảnh đẹp nhất. Chính vì điều đó, để có thể hỗ trợ được các nhiếp ảnh gia ghi lại được hình ảnh đẹp cho bé. Mà bố mẹ cũng nên tham khảo một số những kinh nghiệm khi chụp ảnh nghệ thuật cho bé.

Việc chụp ảnh cho trẻ em sẽ khó hơn khi chụp ảnh cho người lớn. Vì một số bé sẽ không chịu hợp tác với các nhiếp ảnh gia trong quá trình chụp. Chúng thường nghịch ngợm hơn, dễ thay đổi hành động. Cũng như cảm xúc của mình hơn người lớn. Do đó việc chụp ảnh nghệ thuật cho bé cần được chụp rất nhanh. Thì mới có thể bắt trọn được khoảnh khắc đẹp.

Để bé tự do làm điều gì chúng muốn

Tính hiếu động sẽ luôn có sẵn trong người bất kỳ bé nào. Do đó bạn không nên bắt bé phải đứng thế này, tạo dáng thế kia. Hay tay phải đặt như thế nào mới trông đẹp mắt. Tất cả mọi thứ nên để trẻ tự nhiên tạo dáng. Việc của bạn là chỉ đứng bên ngoài và quan sát những hành động của trẻ mà thôi.

Ngoài ra bạn cũng có thể làm trò để tạo tiếng cười tự nhiên nhất cho trẻ. Những bé có cá tính mạnh và bộc lộ từ khá sớm sẽ khiến bạn hơi mệt mỏi đấy. Nhưng cũng hãy để chúng tự do làm điều mình muốn. Một khi tạo được sự hứng thú cho bé, các nhiếp ảnh gia sẽ dễ dàng chụp ảnh nghệ thuật cho bé hơn.

Tạo không khí thoải mái trong khi chụp

Sự căng thẳng của bé có thể làm bức ảnh thiếu sức sống và không có hồn. Vì thế bố mẹ hãy khéo léo nói chuyện với bé. Để tránh làm bé cảm thấy sợ và rồi dẫn đến việc mất chất tự nhiên của bức ảnh. Hãy gần gũi với bé như một người bạn. Nếu có thể hãy mang những món đồ chơi yêu thích của bé ở nhà đến địa điểm chụp. Chắc chắn sẽ khiến bé cảm thấy vui vẻ và thích thú hơn bao giờ hết.

Chú ý đến thời điểm chụp ảnh

Nếu bạn quyết định chụp ảnh nghệ thuật cho bé ở studio hoặc phim trường. Thì vấn đề thời tiết hay thời gian sẽ không ảnh hưởng gì nhiều. Tuy nhiên khi quyết định chụp ảnh ngoại cảnh. Thì thời điểm chụp ảnh đẹp nhất thường là lúc sáng sớm. Vào buổi sáng sớm, khi ánh nắng chiếu vào sẽ làm cho khung cảnh trở nên rực rỡ hơn. Da dẻ con người đẹp hơn. Cùng với đó hoa lá sẽ bớt gắt hơn nhiều so với việc chụp lúc trưa. Ngoài ra trẻ em thường thấy thoải mái và thích vận động hơn vào buổi sáng. Do đó việc chụp ảnh buổi sáng sớm là lựa chọn hợp lý.

Phát hiện và giải quyết nhanh những vấn đề của trẻ

Thông thường những vấn đề của trẻ sẽ làm buổi chụp ảnh mất nhiều thời gian. Và nghiêm trọng hơn là các nhiếp ảnh gia sẽ bị cụt hứng. Đôi lúc đang chụp nhưng bé lại muốn đi vệ sinh, hoặc bé đói bụng. Cũng có thể bé cảm thấy không thoải mái với không gian đó. Vì thế hãy cố gắng hiểu và quan tâm đến con mình. Đồng thời dõi mắt theo con trong suốt buổi chụp. Để nếu có vấn đề hay sự cố gì xảy ra với bé, bố mẹ có thể xoay sở và giải quyết được.

ChupAnh.net 

Được tạo bởi Blogger.